Vượt lên những chuyện nhỏ trong cuộc sống gia đình

Gia đình là nền tảng của xã hội và là nguồn gốc của cảm giác yêu thương và yên bình trong mỗi người. Gia đình được xây dựng từ tình yêu thương vô điều kiện cùng với ý thức trách nhiệm và sự hy sinh thầm lặng của mỗi thành viên. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp và vì nhiều lý do khác nhau, những yếu tố này có lúc lại trở thành nguyên nhân dẫn đến những va chạm không đáng có, từ đó tạo ra một môi trường sống đầy căng thẳng. Không những vậy, hơn ai hết, các thành viên trong gia đình chính là những người hiểu biết và biết cách khiến cho nhau mất bình tĩnh dễ dàng nhất! Điều này làm cho nhiều người có những suy nghĩ tiêu cực khi nhắc đến gia đình mà quên rằng, mình thực sự may mắn khi có được một mái ấm để yêu thương và được yêu thương.

 

Hẳn bạn cũng nhận thấy rằng những người sống bao dung và rộng lượng thường có rất nhiều lợi thế. Ít cảm thấy bực bội và phiền muộn, họ có nhiều năng lượng hơn để sống vui vẻ, làm việc hiệu quả và thân ái với mọi người xung quanh. Thay vì cảm thấy mỏi mệt trước những áp lực, họ biết cách sử dụng sức lực vào việc sáng tạo và trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống thường ngày. Cũng như vậy, khi không để những điều nhỏ nhặt ảnh hưởng quá nhiều đến mình, cuộc sống gia đình không những mang lại niềm vui sống cho bản thân bạn mà bạn còn trở thành người tạo ra nguồn hạnh phúc cho tất cả các thành viên còn lại. Cuộc sống của bạn sẽ hoà hợp hơn với mọi người khi bạn có lòng kiên nhẫn và biết cư xử khoan dung.

Cuộc sống gia đình luôn có rất nhiều khó khăn mà chúng ta phải thường xuyên đối mặt. Sẽ có những thời điểm chúng ta cảm thấy lo lắng, buồn phiền và nặng nề vì những áp lực mà mình phải gánh vác. Dù vậy, ngay cả trong những lúc ấy, ta vẫn có thể làm được nhiều điều có ý nghĩa bằng cách tạo ra những chuyển biến nho nhỏ, đôi khi là những bước ngoặc, trong cách ứng xử của mình với các  thành viên trong gia đình.

"Vượt lên những chuyện nhỏ trong cuộc sống gia đình" của Tiế Sĩ Richard Carlson mang đến cho bạn những phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả nhằm xây dựng một cuộc sống gia đình vui vẻ và hạnh phúc. Từ việc nuôi dạy con trẻ, giải quyết những khúc mắc với người bạn đời, cho đến việc hạn chế rắc rối từ những công việc lặt vặt trong gia đình đều được Richard Carlson đề cập và giải quyết một cách nhẹ nhàng, khéo léo.

"Tôi viết cuốn sách này với hy vọng góp một phần nhỏ bé vào việc giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình, để mọi người sống hạnh phúc và yêu thương nhau hơn. Những lời khuyên ở đây giúp bạn xác định những nguyên nhân thường gặp nhất trong việc gây ra phiền muộn, tìm lại được những niềm vui mà đôi khi chúng ta đánh mất giữa sự bộn bề cuộc sống. Những lời khuyên này giúp bạn củng cố lòng kiên nhẫn và sự sáng suốt khi nhìn nhận vấn đề, biết trân trọng hơn cuộc sống gia đình cũng như cư xử với những người thân yêu bên cạnh mình bằng một thái độ hoà nhã và tinh thần thoải mái." (Richard Carlson, Ph.D).

 

Bạn đọc có thể tìm cuốn sách theo ký hiệu xếp giá: 158.1 RIC 

Vị trí: Kho sách chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.

 

Nguồn /www.fahasa.com