Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên: Sôi nổi cuộc thi “Miss & Ms. Foreign Languageg chào năm mới 2018”

Tối 28-12, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Chung khảo cuộc thi “Miss & Ms. Foreign Languageg chào năm mới 2018”. 15 thí sinh là các nam, nữ sinh viên tiêu biểu gồm các quốc tịch: Việt Nam, Mô-zăm-bích, Lào vượt qua hơn 50 thí sinh tại vòng Sơ khảo để vào dự Chung khảo.

Ban Giám khảo trao giải cho các thí sinh tại đêm Chung khảo.

Các thí sinh đã tham gia các phần thi: Trình diễn trang phục dân tộc; Năng khiếu; Ứng xử. Ấn tượng nhất trong cuộc thi này chính là sự tham gia, hòa nhập ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc từ các quốc gia. Đối với thí sinh Việt Nam, ngôn ngữ giao tiếp, ứng xử bắt buộc phải dùng tiếng Anh, các thí sinh ngoại quốc dùng ngôn ngữ tiếng Việt. Mặc dù các thí sinh mới học tiếng Việt tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, nhưng khả năng biểu đạt ngôn ngữ qua nghệ thuật sân khấu rất tinh tế và sâu sắc, tạo sức hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả theo dõi.

Kết quả, Ban Giám khảo đã trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Thị Loan (sinh viên Việt Nam); iải Nhì cho hai thí sinh: Somsith Phonphakdy và Soulivong Xayaketh (sinh viên Lào), giải Ba cho sinh viên Margarida Vasco Cumbane  (sinh viên Mô-zăm-bích) và Trần Thị Duyên. Cuộc thi không chỉ thuần túy là trình diễn thời trang, nam thanh, nữ tú, mà là một trong những hoạt động văn hóa cộng đồng các dân tộc, mang sắc màu quốc tế mà mỗi thí sinh mang đến cho khán giả thêm hiểu biết về quê hương đất nước, con người nơi các bạn sinh viên sinh ra và lớn lên. Đây là một trong những hoạt động ý đầy nghĩa của Nhà trường dành cho sinh viên và sinh viên Quốc tế nhân dịp đón năm mới 2018.

 

Trinh An
Nguồn: http://baothainguyen.org.vn