Triển khai Luật An ninh mạng

Sáng 13-7, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật T.P Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai Luật An ninh mạng 2018 và Luật Căn cước công dân năm 2014 cho lãnh đạo các ban HĐND, các đoàn thể chính trị, xã hội, thường trực Ủy ban MTTQ thành phố, thường trực Đảng ủy, UBND, cán bộ tư pháp, trưởng công an, quân sự các xã, phường.

Theo đó, các đại biểu đã được thông tin những nội dung chính về Luật An ninh mạng năm 2018. Luật này có 7 chương, 43 điều, trong đó nêu rõ những quy định chung và những quy định cụ thể về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; cách phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; hoạt động bảo vệ an ninh mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân và điều khoản thi hành. Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Về Luật Căn cước công dân năm 2014 đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, gồm 5 chương, 39 điều. Luật quy định về hoạt động quản lý căn cước công dân, việc cấp, đổi, cấp lại và sử dụng Thẻ căn cước công dân; việc sử dụng Thẻ căn cước công dân thay cho Chứng minh nhân dân, bảo đảm phục vụ tốt yêu cầu quản lý dân cư và hội nhập quốc tế; từng bước thực hiện Chính phủ điện tử.

Hội nghị nhằm giúp cán bộ lãnh đạo các phòng, ban ngành, các đơn vị xã, phường nắm rõ các quy định của 2 luật trên, từ đó thực hiện đúng các quy định của pháp luật về căn cước công dân và an ninh mạng trong thời gian tới. Đồng thời triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn hiểu, nắm vững nội dung cơ bản của Luật, sớm đưa các quy định của Luật vào thực tế cuộc sống.

Duy Phương