Thư viện có võng, ghế massage cho sinh viên ở TP HCM

Thư viện Đại học Sư pham Kỹ thuật TP HCM ngoài trang bị iPad, máy tính, điều hòa… còn có máy massage, võng, đồ ăn cho sinh viên.

Giữa tháng 9, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM (đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức) đưa vào hoạt động thư viện chất lượng cao, có diện tích sử dụng 1.500 m2.

Ngoài không gian học tập, thư viện còn có hẳn một phòng riêng được đặt võng xếp, lắp máy lạnh cho sinh viên nghỉ ngơi. "Ngày nào em cũng vô thư viện, thấy thoải mái hơn ở phòng trọ. Số lượng võng không nhiều nên mỗi người ý thức chỉ nằm nghỉ khoảng nửa tiếng thôi", Nguyễn Hoàng Gia Bảo (sinh viên năm 3, khoa Cơ khí máy) chia sẻ.

Không chỉ vậy, nơi đây còn trang bị cả ghế massage tự động.

Thư viện có sức chứa khoảng 500 sinh viên. Bên cạnh các đầu sách tư liệu, chuyên ngành, nơi đây còn có hơn 7.700 đầu sách ngoại phong phú.

Khu đọc sách rộng rãi được trang bị 14 bộ máy tính, máy điều hòa, wifi miễn phí…

Ngoài ra, còn có 15 iPad để tăng thêm tiện ích phục vụ nhu cầu hoc tập của sinh viên.

Phòng học nhóm, phòng hướng dẫn thực tập… được thiết kế hiện đại.

Khu hỗ trợ dịch vụ nước uống miễn phí và đồ ăn nhẹ tự chọn với mức giá chỉ từ 1.000 đến 3.000 đồng theo hình thức tự phục vụ trả tiền vào thùng.

Một góc khác của thư viện bày biện những bộ salon. Mỗi trưa, đều có đông đúc sinh viên tới học tập, nghỉ ngơi.

"Từ ngày thư viện chất lượng cao này đi vào hoạt động, bạn bè trong lớp em đến đây tự học, làm bài nhóm thường xuyên hơn. Em thích nhất là không gian rộng rãi, có máy lạnh và Internet. Lúc mệt thì có thể đến võng để nằm nghỉ", Phạm Thảo Anh (khoa Kinh tế) cho biết.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết: "Thư viện chất lượng cao được xây với cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt của sinh viên. Từ khi bắt đầu đưa vào sử dụng, hàng ngày thư viện thu hút khoảng 3.000 sinh viên".

 

Nguồn /vnexpress.net