Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Trong ngày thi đầu tiên, hai môn thi Ngữ văn và Toán đã được thí sinh hoàn thành với tâm trạng khá thoải mái.

Theo các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn và môn Toán có tính phân hóa cao. Hầu hết thí sinh đều có thể đạt được từ 2-5 điểm và không bị điểm liệt. Môn Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận và với thời gian đã được rút ngắn xuống còn 120 phút (so với 180 phút của kỳ thi năm 2016), đề thi đã giải quyết được cùng lúc các yêu cầu đặt ra là vừa sức, hay, chạm đến chiều sâu cảm xúc của học sinh và có sự phân loại tốt, học sinh có thể bày tỏ những cảm nhận của bản thân với vấn đề xã hội. Đối với môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút trả lời cho 50 câu hỏi đã thể hiện tính phân hóa cao. Nhiều thí sinh cho biết, khoảng 20 câu đầu là khá dễ, nhưng độ khó tăng dần, nên đạt điểm cao là rất khó, xong sẽ rất ít điểm liệt.

Thí sinh hoàn thành phần thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Lương Ngọc Quyến (T.PThái Nguyên)

Trong buổi sáng, môn thi Ngữ văn đã có 55 thí sinh không đến dự thi theo đăng ký và buổi chiều, có 83 thí sinh không đến dự thi môn Toán. Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tỉnh, ngày thi đầu tiên tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh đã không có sự cố nào xảy ra. Công tác tổ chức và hoạt động thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Giờ cao điểm tại các cổng trường được lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện hỗ trợ trật tự giao thông, nên không xảy ra ùn tắc và chậm giờ cho thí sinh đến trường thi.

Sáng nay, thí sinh bắt đầu thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Theo đăng ký, môn Vật lý có 6.188 thí sinh dự thi; môn Hóa học có 6.273 thí sinh và môn Sinh học có 6.066 thí sinh. Buổi chiều sẽ có 11.510 thí sinh dự thi Ngoại ngữ, trong đó tiếng Anh có 11.427 thí sinh đăng ký dự thi; tiếng Nga có 26 thí sinh; tiếng Pháp có 27 thí sinh; tiếng Trung có 28 thí sinh và môn tiếng Nhật chỉ có 2 thí sinh.

 

Nguồn http://baothainguyen.org.vn