Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: 426 lượt thí sinh không đến dự thi, một thí sinh vi phạm Quy chế

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, toàn tỉnh có 13.225 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.416 thí sinh tự do cùng tham dự kỳ thi.

Với hình thức tổ chức thi “hai trong một”, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Thái Nguyên đã bố trí 1.363 cán bộ coi thi và giám sát thi, giảm trên 1.000 người làm nhiệm vụ phục vụ kỳ thi so với các năm trước. Đặc biệt, các điểm thi được bố trí ngay tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, nên không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của thí sinh cũng như ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Trong 3 ngày thi, Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên ghi nhận có 426 lượt thí sinh không đến dự thi theo đăng ký, chủ yếu là thí sinh tự do. Hội đồng thi cũng đã phát hiện và xử lý một thí sinh vi phạm Quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Khánh Hòa (T.P Thái Nguyên), do mang theo điện thoại di động vào phòng thi.

Chiều 25-6, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh đã tiến hành triển khai các nội dung về công tác tiếp nhận bài thi và công tác chấm thi, bảo đảm tính bảo mật, khách quan, chính xác. Ngành Giáo dục và đào tạo cũng đã lựa chọn và phân công 170 cán bộ trực tiếp tham gia chấm thi, thanh tra và giám sát chấm thi. Dự kiến sẽ hoàn thành chấm thi, công bố kết quả vào ngày 7-7.

 

Trần Nguyên - Mạnh Hùng

Nguồn http://baothainguyen.org.vn