Khoa Quốc tế tích cực hộ trợ Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan năm 2017

Sáng 18/03, tại Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên (TP. Thái Nguyên), Trường Đại học Ngoại ngữ Vân Tảo (Đài Loan), Trung tâm Dữ liệu giáo dục Đài Loan, Trung tâm Giáo dục Đài Loan tại Hà Nội phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan năm 2017.

Đến dự có đại diện Đại sứ quán Đài Loan tại Việt Nam, Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và các khoa, trường thành viên cùng đông đảo sinh viên, học sinh trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Triển lãm năm nay có sự góp mặt của 27 trường đại học, cao đẳng, trường nghề hàng đầu của Đài Loan. Triển lãm đã thu hút trên 1000 cán bộ, giảng viên học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Đến với triển lãm, quý đại biểu và các bạn học sinh, sinh viên sẽ được tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ tư vấn du học, gặp gỡ và trò chuyện với các đại diện đến từ Đài Loan, cơ hội tiếp cận những suất học bổng giá trị, tham gia các trò chơi thú vị và nhận những món quà hấp dẫn từ chương trình.

Để triển lãm diễn ra tốt đẹp, Ban Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, thầy và trò khoa Quốc tế đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị từ những khâu nhỏ nhất góp phần tích cực cho sự thành công của ngày hội và bên cạnh đó Khoa đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh nhằm thu hút các bạn học sinh sẽ lựa chọn để gắn bó với Khoa trong tương lại gần nhất.

Có thể nói, trong năm học vừa qua, công tác đào tạo của Khoa Quốc tế đã đánh dấu thành công bước đầu trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ hội nhập quốc tế của tỉnh Thái Nguyên và vùng núi phía Bắc, sinh viên tốt nghiệp ra trường với trình độ tiếng Anh 5.5 IELTS Quốc tế trở lên và chứng chỉ IC3 Quốc tế, toàn khoa có 79% sinh viên có xếp loại học tập, nghiên cứu đạt loại khá trở lên, 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường đã có việc làm với thu nhập cao.

Đặc biệt, Khoa luôn chú trong vào việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ giảng viên, công tác giảng dạy và học tập thực hiện nghiêm túc. Tại khoa đã có 20 đến 30% giảng viên đến từ các nước như Mỹ, Anh, Philippines sẽ giúp khắc phục khó khăn về ngoại ngữ cho học sinh.

Hiện Khoa Quốc tế đang là tiền thân của Đại học quốc tế trong tương lai nên, ngay từ bây giờ,  ngoài sinh viên các tỉnh quanh miền Tây Bắc, chúng tôi còn nhận được sự mến mộ của học sinh nhiều tỉnh thành phố trên cả nước. Đặc biệt, hàng năm chúng tôi có  10%  sinh viên quốc tế đến học tập.”. Đây là chia sẻ của GS. TS Nguyễn Duy Hoan – Trưởng khoa Khoa Quốc tế trong bài báo phỏng vấn với phóng viên báo Tiền phong ngày 06/10/2016.

http://www.tienphong.vn/giao-duc/dao-tao-cac-bac-hoc-bang-chuong-trinh-nhap-khau-tien-tien-1058938.tpo

Một số hình ảnh tại sự kiện: 

 Các cán bộ, sinh viên của Khoa đã đến từ sớm để hỗ trợ chuyển nước uống cho các gian triển lãm

...Lắp đặt hệ thống ánh sáng

...Đưa đón từng đại biểu vào bên trong

...Sắp xếp sách, tạp chí cùng với các bạn Đài Loan

...Hỗ trợ, tư vấn những thắc mắc của các em học sinh trong vấn đề tuyển sinh năm 2017

Khoa Quốc tế đã dành cho các bạn học sinh những phần quà trong chương trình bốc thăm may mắn

Triển lãm diễn ra thành công tốt đẹp, một phần đóng góp không nhỏ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên

 

Thanh Bắc (P. PT &UDTT ĐT)