Đảng bộ Trung tâm Học liệu - Nhà Xuất bản: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2017

Ngày 29/8, tại phòng họp tầng 4 Trung tâm Học liệu, Đảng ủy Đại học Thái Nguyên đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho Đảng bộ Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản, với sự tham gia của gần 20 đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành,Trưởng (Phó) phòng, bí thư, phó bí thư, đảng viên phụ trách công tác Đảng thuộc các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Buổi hướng dẫn dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Chánh Văn phòng Đảng ủy Đại học Thái Nguyên (ảnh dưới)

 

 

Ngày 12/7/2017, Đảng ủy Đại học Thái Nguyên công bố Quyết định số 163-QĐ/ĐU ngày 30/6/2017 về việc thành lập Đảng bộ Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản trực thuộc Đảng bộ Đại học Thái Nguyên. Hiện tại, Chi bộ có 48 đảng viên thuộc 04 tổ Đảng: Hành chính, Dự án; Công nghệ thông tin, Công tác Nghiệp vụ và Nhà Xuất bản. Việc thành lập Đảng bộ đối với 2 đơn vị là một vinh dự nhưng bên cạnh đó, cũng có một số vấn đề về kinh nghiệm, nghiệp vụ, kiến thức và cách thức để triển khai công tác Đảng của từng vị trí lãnh đạo, của người tham gia phụ trách Đảng và các Chi bộ mới được thành lập cũng cần được củng cố và nâng cao hiểu biết.

Trên cơ sở bám sát những nội quy, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, đồng chí Nguyễn Đức Hùng đã hướng dẫn cho cán bộ tại Đảng bộ Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản chi tiết và tường tận theo 2 chuyên đề lớn: Chuyên đề 1: Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng, Chi bộ trực thuôc Đảng bộ cơ sở và bí thư chi bộ và chuyên đề 2: Công tác tham mưu giúp việc Đảng ủy cơ sở.

Có thể nói, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đảng là một nhiệm vụ quan trọng nhằm giúp cán bộ cấp ủy nắm vững, hiểu sâu và kịp thời bổ sung, cập nhật những quy định mới trong triển khai thực hiện công tác Đảng; các đồng chí Đảng viên sẽ hiểu rõ vai trò, chức năng của tổ chức cơ sở Đảng. Đồng thời, các cấp ủy nên chỉ đạo rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, chi bộ cho phù hợp với đơn vị mình.

 

Thanh Bắc (P. PT&UDTTĐT)