Đại học Thái Nguyên tuyển sinh 10.460 chỉ tiêu đại học

Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) vừa chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2018-2019 là 10.460, theo hai hình thức xét tuyển: Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 và dựa vào kết quả ghi trong học bạ THPT.

Nhiều học sinh đã đến các trường đại học trực tiếp tìm hiểu điều kiện và cơ hội học tập. Trong ảnh: Học sinh tìm hiểu điều kiện tuyển sinh tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên.)

So với chỉ tiêu tuyển sinh và các ngành học của năm học 2017-2018, năm 2018 này ĐHTN đã có những điều chỉnh phù hợp với thực tế nhu cầu và cơ hội làm việc theo đúng chuyên môn đào tạo của xã hội. Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh đại học giảm 400, hệ cao đẳng giảm trên 300. Chỉ tiêu tuyển sinh giảm, nhưng nội bộ cơ cấu các ngành có điều chỉnh chỉ tiêu hoặc ngừng tuyển sinh. Điển hình như: Khối ngành kỹ thuật như công nghiệp tăng từ 1.970 lên 2020 chỉ tiêu, nhưng tạm dừng không tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô và Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp; Trường Đại học Nông lâm giảm 350 chỉ tiêu, nhưng có bổ sung thêm ngành Đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm; Trường Đại học Sư phạm giảm 230 chỉ tiêu, ngừng tuyển sinh ngành Sư phạm âm nhạc, nhưng bổ sung các ngành mới là: Tâm lý học giáo dục, Sư phạm khoa học tự nhiên, Quản lý giáo dục; Trường Đại học Y-Dược tăng thêm 60 chỉ tiêu; Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông tăng thêm 150 chỉ tiêu; Khoa Ngoại ngữ mở thêm ngành Ngôn ngữ Nga. Đối với hệ cao đẳng (chủ yếu chỉ tiêu Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật) tuyển sinh theo hình thức dựa vào kết quả ghi trong học bạ THPT sau khi học sinh đã tốt nghiệp THPT. Mặc dù chỉ tiêu giảm từ 1.600 xuống còn 1.300, nhưng năm nay Trường bổ sung thêm 8 ngành nghề đào tạo, trong đó có các hệ cao đẳng Điện dân dụng, Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, Hàn, Cắt gọt kim loại, Kỹ thuật sửa chữa và lắp ráp máy tính, Nguội sửa chữa máy công cụ…

Điều chỉnh chỉ tiêu và cơ cấu ngành, ĐHTN tiến hành xét tuyển theo nhiều tổ hợp các môn và lượng xét tuyển vào đại học theo hình thức dựa vào kết quả ghi trong học bạ THPT sau khi học sinh đã tốt nghiệp THPT cũng tăng từ 2.800 trên 3.000. Hiện tại các trường đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả ghi trong học bạ THPT và dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 7-2018.

Trinh An