Đại học Khoa học Thái Nguyên kỷ niệm 15 năm thành lập

Ngày 22-10, Trường Đại học Khoa học (ĐHTN) tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (24/10/2002-24/10/2017). Đến dự và chia vui với Nhà trường có các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đại học Thái Nguyên cùng các trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc.

Trường Đại học Khoa học tiền thân là Khoa khoa học Tự nhiên thuộc ĐHTN, đến năm 2006, chuyển thành Khoa khoa học Tự nhiên và Xã hội. Năm 2008, chính thức được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Trường Đại học Khoa học, trực thuộc ĐHTN. 15 năm qua, Trường đã không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Từ chỗ chỉ tuyển sinh 5 chuyên ngành đào tạo đại học với 160 sinh viên, đến nay, Trường đã đào tạo 20 chuyên ngành đại học với quy mô 6.000 sinh viên, 7 chuyên ngành thạc sĩ và 3 chuyên ngành tiến sĩ với gần 400 học viên. Đặc  biệt, Trường đã có trên 30% giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ trực tiếp giảng dạy, tham gia nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo đơn đặt hàng của các bộ, ngành, địa phương.

Với mục tiêu đào tạo, nghiên cứu khoa học gắn với ứng dụng, đáp ứng nhu cầu xã hội, Trường đã tham gia và có hàng trăm đề tài cấp Nhà nước, cấp bộ; có trên 1.000 công trình khoa học được công bố, trong đó trên 200 công trình được công bố quốc tế (ISI).

Với những thành tích đã đạt được, Trường Đại học Khoa học vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND các tỉnh khu vực phía Bắc. Nhân dịp này, Trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm học 2015 - 2016; UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ Thi đua xuất sắc năm 2016 - 2017 (ảnh).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giảng viên qua các thế hệ, đồng thời mong muốn Nhà trường, các nhà khoa học và sinh viên tiếp tục thi đua học tập, lao động sáng tạo, phát huy trí tuệ cùng Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh đi đầu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, xứng với vị trí là trung tâm vùng kinh tế - xã hội phía Bắc của cả nước.

Trần Nguyên