Bước đầu thành công với đại học ứng dụng

Năm 2016, trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU) đã bước đầu đạt được những thành công nhất định với mô hình đại học ứng dụng. Điều này đã được khẳng định qua các giải thưởng mà ICTU đã đạt được trong năm vừa qua.

Mô hình đại học ứng dụng hay còn gọi là mô hình POHE là tên viết tắt của cụm từ Professional Oriented Higher Education – Giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng. Mô hình này đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế, giáo dục đại học Việt Nam đã có thêm nhiều mô hình hiện đại.

Nắm bắt xu hướng giáo dục này, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực không ngừng nghỉ, đề ra những định hướng giáo dục và đào tạo hợp lý. Bên cạnh chương trình học, Nhà trường còn khuyến khích và hướng dẫn các sinh viên sáng tạo ra những sản phẩm mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Có rất nhiều sản phẩm của sinh viên ICTU khi tham gia các cuộc thi đã giành được các giải thưởng: giải Khuyến khích trong cuộc thi “Samsung Software Challenge 2016" Thử thách năng lực của sinh viên IT về thuật toán do Samsung Việt Nam tổ chức (tháng 11/2016), với sự tham dự của 1.200 lượt đăng ký từ các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc; giải Nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Hệ thống thông tin quản lý” do trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức (tháng 11/2016), với sự tham dự của hàng trăm sinh viên trên khắp cả nước; Hay giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học 2016” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp vói Trung Ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức (tháng 1/2017).

Trong năm 2017, để bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội, ICTU chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, chuẩn bị nguồn lực để thực hiện Đề án đổi mới tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; tăng cường công tác hợp tác doanh nghiệp; huy, phát triển các nhóm nghiên cứu chuyên sâu tăng cường trao đổi hợp tác với các tổ chức doanh nghiệp; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo.

 

Đỗ Bắc